Vụ 10 VKSNDTC sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

28/07/2017 12:47

(kiemsat.vn)
– Chiều 27/7, Vụ Kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10) VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Vụ 10 do đồng chí Vương Văn Bép, Phó Vụ trưởng trình bày tại hội nghị đánh giá: Trong sáu tháng đầu năm, lãnh đạo Vụ 10 tập trung chỉ đạo đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác trong toàn đơn vị. Vụ 10 đã xây dựng 05 hướng dẫn, 03 kế hoạch, ban hành 62 văn bản yêu cầu Tòa án chuyển hồ sơ vụ án nghiên cứu theo thẩm quyền, 17 văn bản trả lời các cơ quan Trung ương, 13 văn bản kết luận… Công tác xây dựng pháp luật cũng được chú trọng với việc ban hành bộ Quy tắc ứng xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp và Quy chế công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, tham gia nhiều lượt góp ý xây dựng, kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật, Pháp lệnh, Nghị định, Thông tư …

Đồng chí Vương Văn Bép, Phó Vụ trưởng Vụ 10, VKSNDTC trình bày báo cáo

Ba tham luận của ba phòng thuộc Vụ 10 cũng đã bổ sung thêm những điểm nhấn tích cực về những mặt công tác đạt được của Vụ 10 trong sáu tháng đầu năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thuỷ Khiêm nhấn mạnh: Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSNDTC thấu hiểu và hết sức chia sẻ với sự khó khăn của Vụ 10 nhưng cũng hết sức vui mừng với nỗ lực vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo và cán bộ Vụ 10. Đồng chí đề nghị Vụ 10 tập trung xử lý đơn, giải quyết án theo thẩm quyền tránh để tồn đọng đơn thư, quá hạn. Bên cạnh đó, lãnh đạo và cán bộ Vụ 10 cần tập trung về nhiệm vụ quan trọng cuối năm, phối hợp với Vụ 9 tổ chức Hội nghị tập huấn, Hội thảo về nhiệm vụ, quyền hạn và kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên trong quá trình kiểm sát giải quyết vụ án hành chính. Phó Viện trưởng cũng lưu ý trong nhiệm vụ xây dựng đề thi và đáp án thi tuyển các chức danh tư pháp trong ngành Kiểm sát, Vụ 10 cần chú ý gắn thực tế vào đề thi chứ không nghiêng nhiều về lý luận, lý thuyết như thời gian trước đây.

Đồng chí Phương Hữu Oanh, Vụ trưởng Vụ 10 phát biểu

Thay mặt lãnh đạo và công chức, đồng chí Phương Hữu Oanh, Vụ trưởng Vụ 10 trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo VKSNDTC tới đơn vị trong thời gian vừa qua và khẳng định trong 6 tháng cuối năm, Vụ 10 sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng như kế hoạch đã đề ra.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Sơn Tùng   

VKSND tối cao thông báo tuyển công chức năm 2017

(Kiemsat.vn) -  Ngày 16/11, VKSND tối cao ban hành Công văn số 389/TB-VKSTC về việc thông báo Thi tuyển công chức các đơn vị thuộc VKSNDTC tối cao năm 2017.

“VKSND cấp cao khẳng định vai trò trong hệ thống VKSND mới”

(Kiemsat.vn) – Đó là nội dung của Hội thảo đề tài khoa học cấp Bộ được tổ chức tại VKSND cấp cao tại Hà Nội, chiều 27/10. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ nhiệm đề tài khoa học.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang