VKSND tối cao tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017

20/10/2017 03:41

(kiemsat.vn)
Trong hai ngày 19, 20 tháng 10 năm 2017 tại TP Đà Lạt, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng năm 2017. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, VKSQS trung ương, các VKSND cấp cao, VKSQS cấp Quân khu và VKSND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Về phía địa phương có đồng chí Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đến dự.

Chánh văn phòng VKSNDTC trình bày báo cáo tổng kết công tác văn phòng

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng thường trực Nguyễn Hải Phong nhấn mạnh, việc tổ chức  Hội nghị toàn ngành về các khâu công tác văn phòng, tổ chức cán bộ và thi đua – khen thưởng là hết sức cần thiết, vì đây là các hoạt động quan trọng, đóng góp trực tiếp vào sự thành công trong công tác của VKSND các cấp. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự tập trung nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ để từ đó đóng góp ý kiến, đề ra các giải pháp, kiến nghị góp phần khắc phục những tồn tại, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng – Vụ trưởng Vụ 3 trình bày tham luận

Báo cáo tóm tắt sơ kết 02 năm thực hiện công tác tổ chức cán bộ theo quy định của Luật Tổ chức VKSND năm 2014 tại hội nghị cho thấy trong thời gian vừa qua công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ, xây dựng ngành của ngành Kiểm sát nhân dân bước đầu gặt hái được nhiều thành công. Biên chế toàn ngành đến nay gần đạt chỉ tiêu, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý, rèn luyện, giáo dục thanh tra cán bộ luôn được tăng cường; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ toàn ngành.

Tương tự trong 05 năm vừa qua, công tác văn phòng của VKSND các cấp đạt nhiều kết quả, đóng góp tích cực vào công tác quản lý chỉ đạo điều hành của toàn bộ cơ quan, đơn vị và của ngành Kiểm sát nói chung. Văn phòng VKSND các cấp thực sự là đầu mối kết nối, giúp tăng cường hiệu quả thông tin và đảm bảo phối hợp giữa các đơn vị, tạo điều kiện thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mỗi đơn vị để hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra.

Đại biểu tham gia hội nghị

Đặt biệt trong thời gian qua công tác tham mưu tổng hợp luôn được coi trọng và có nhiều chuyển biến rõ nét. Tổ chức bộ máy văn phòng VKSND các cấp từng bước được kiện toàn để phù hợp hơn với thực tế hoạt động. Lãnh đạo các đơn vị thường xuyên chú trọng công tác tuyển dụng, sắp xếp, bố trí công chức đảm bảo phù hợp với điều kiện biên chế và năng lực sở trường cá nhân; từng bước hạn chế tình trạng kiêm nhiệm trong công tác văn phòng.

Viện kiểm sát nhân dân các cấp cũng thường xuyên tổ chức quán triệt, học tập và thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về công tác thi đua khen thưởng. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức người lao động về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng. Cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị trong ngành luôn xác định công tác thi đua khen thưởng là một trong những công tác quan trọng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thi đua khen thưởng.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian tập trung thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong công tác cũng như nêu ra các nguyên nhân, đề xuất kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Dưới sự điều hành của đồng chí Phó Viện trưởng thường trực Nguyễn Hải Phong, các đại biểu tham dự trao đổi sâu về các bất cập trong thực tiễn hoạt động tổ chức cán bộ, văn phòng và thi đua khen thưởng, qua đó rút ra những kinh nghiệm để định hướng cho những điều chỉnh trong tương lai.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Viện trưởng Lê Minh Trí đánh giá cao vai trò của công tác tổ chức cán bộ, thi đua khen thưởng cũng như hoạt động văn phòng nói chung. Hội nghị lần này là cơ sở để cán bộ công chức làm công tác tổ chức cán bộ, văn phòng và thi đua khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân có dịp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, nhằm hoàn thiện năng lực chuyên môn của mình.

Đối với công tác tổ chức cán bộ, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao quán triệt lãnh đạo các đơn vị cần nhận thức tầm quan trọng của công tác này trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, phải xem đây là nền tảng cho sự phát triển đơn vị. Trong đó tổ chức cán bộ phải gắn liền với đào tạo và quy hoạch cán bộ hiện có, kết hợp nghiên cứu chính sách thu hút nhân tài trong các ngành, lĩnh vực khác nhau nhằm tăng cường chất lượng cán bộ Kiểm sát. Về đào tạo cán bộ cần có những thay đổi trong phương thức thực hiện theo hướng gắn đào tạo với thực tiễn; cải tiến hơn nữa hình thức thi tuyển các chức danh tư pháp. Ngoài ra theo lộ trình phát triển, VKSND tối cao cần thực hiện tốt công tác điều động, luân chuyển cán bộ; tăng cường nhân lực cho 3 VKSND cấp cao và các đơn vị nghiệp vụ, đảm bảo linh hoạt, phục vụ thiết thực và có hiệu quả công tác chuyên môn. Đối với lãnh đạo các đơn vị, cần sắp xếp tổ chức bộ máy làm việc theo hướng chuyên sâu, tinh gọn, bảo đảm hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, yêu cầu công tác của đơn vị, địa phương, bảo đảm đúng cơ cấu bộ máy và số lượng biên chế theo quy định.

Về công tác văn phòng phải được đánh giá đúng tầm quan trọng, nhất là vai trò công tác tham mưu, có chính sách khuyến khích nhân sự hoạt động trong lĩnh vực này; yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai có hiệu quả các phần mềm trong công tác văn phòng, bảo đảm các điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường trang thiết bị phục vụ lưu trữ, bảo quản tài liệu cũng như xây dựng quy chế về lưu trữ thật sự hiệu quả nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động nghiệp vụ của đơn vị.

Đối với công tác thi đua khen thưởng, Viện trưởng Lê Minh Trí lưu ý người lãnh đạo phải công tâm và minh bạch thì công tác này mới thật sự hiệu quả và đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của cả tập thể, động viên mọi người cống hiến và sáng tạo.

 Việt An

Điều kiện được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tôi là giáo viên đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 5 năm liền và 5 năm liền đều “Hoàn thành xuât sắc nhiêm vụ”. Trước 5 năm đó, tôi đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chữ thập đỏ. Vậy năm nay tôi có thuộc diện đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen hay không?

Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường thanh tra đột xuất

(Kiemsat.vn) – Ngày 28/11/17, Viện trưởng VKSND tối cao ban hành Chỉ thị số 08/CT-VKSTC về tăng cường thanh tra đột xuất đối với các vụ viêc có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực hình sự.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang