Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội kỷ niệm trọng thể ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20/11/2017 03:57

(kiemsat.vn)
– Sáng 20/11, tại Trường Đại học Kiểm sát đã diễn ra Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam để tri ân những thầy cô đã và đang dạy học tại trường. Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã tới dự.

Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC đến dự và phát biểu tại buổi Lễ 

Đến dự còn có các đồng chí Vụ trưởng, các cán bộ ngành kiểm sát đã học tập, trưởng thành từ Trường Đại học Kiểm sát, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn học viên, sinh viên của Trường.

Trường Đại học Kiểm sát với bề dày lịch sử gần 50 năm xây dựng và phát triển. Từ ngôi trường này, những sinh viên đã trưởng thành và nắm giữ nhiều cương vị, trọng trách lớn của Đảng, của Nhà nước và của ngành Kiểm sát nhân dân. Trong thành công đó, có sự đóng góp âm thầm, chất chứa bao niềm hy vọng, kỳ vọng của những “người lái đò” của Trường.

Đến dự buổi lễ hôm nay, trên tay là những bó hoa tươi thắm, các học trò đã trưởng thành của Trường ân cần thăm hỏi sức khỏe, dành tặng những tình cảm chân thành, tha thiết với các thầy cô.

PGS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kiểm sát

Trong không khí xúc động và vui mừng, PGS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đã thay mặt Hội đồng nhà trường tri ân các thế hệ giảng viên đã tận tình, hết lòng vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời khẳng định: “Chúng tôi, những người thầy của Trường Đại học Kiểm sát xin hứa sẽ luôn truyền cảm hứng cho các học sinh, là người dẫn lối tâm hồn cho các em vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện”.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSNDTC, Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng buổi Lễ hôm nay không chỉ là niềm vui của riêng Trường Đại học Kiểm sát mà là niềm vui chung của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành Kiểm sát, là sự biết ơn các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã vun đắp, xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo của ngành . Đồng chí yêu cầu bên cạnh những mục tiêu cụ thể và quan trọng như phấn đấu đến 2018 có thể đào tạo trình độ thạc sỹ luật và sau đó là đào tạo nghiên cứu sinh, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học thì trường Đại học Kiểm sát cần: “Có lộ trình và kế hoạch cụ thể để bổ sung đủ số lượng và hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng cả về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực tổ chức quản lý, ý thức trách nhiệm, lập trường quan điểm chính trị, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ giảng viên có trình độ cao. Chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất, chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức của mình nhằm động viên, khích lệ sự đoàn kết, gắn bó xây dựng Trường trở thành một Trường Đại học đào tạo chất lượng cao trong hệ thống các trường đại học của cả nước”.

Các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo, giảng viên của nhà trường 

Với sự biết ơn sâu sắc, PGS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đã thay mặt Hội đồng nhà trường, các thế hệ sinh viên Kiểm sát tặng hoa Tiến sỹ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC và 20 thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo, giảng viên của nhà trường.

Cũng tại buổi Lễ, Trường Đại học Kiểm sát công bố Quyết định số 733/QĐ-TĐKT về việc khen thưởng cho 15 giảng viên nhà trường đạt danh hiệu “Giảng viên giỏi” năm học 2016-2017.

Lịch sử Ngày Hiến chương các Nhà Giáo: Tháng 7/1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên (tiếng Pháp: Fédération Internationale Syndicale des Enseignants – FISE). Nǎm 1949, tại một hội nghị ở Warszawa (thủ đô của Ba Lan), Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên đã ra bản “Hiến chương các nhà giáo” gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo. Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISE từ năm 1953 (hội nghị có 57 nước tham dự), đã quyết định trong cuộc họp của FISE từ 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại Warszawa, lấy ngày 20/11/1958 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo”. Ngày này lần đầu tiên được tổ chức trên toàn miền Bắc Việt Nam. Những nǎm sau đó, ngày lễ này còn được tổ chức tại nhiều vùng giải phóng ở miền Nam Việt Nam. Hàng nǎm vào dịp kỷ niệm 20/11 cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới trong các vùng khác, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ của những giáo viên kháng chiến. Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Vào ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT chọn ngày 20/11 hằng năm là ngày lễ mang tên “Ngày nhà giáo Việt Nam”.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm: 

Sơn Tùng

Đại học Kiểm sát Hà Nội cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học; gắn lý thuyết với thực tiễn

(Kiemsat.vn) - Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của Tiến sĩ Nguyễn Hải Phong, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao tại Lễ khai giảng Khóa 5 hệ chính quy Đại học Kiểm sát Hà Nội, diễn ra sáng nay (04/10/2017).

Xúc động trở lại mái trường xưa

(Kiemsat.vn) – Chớm thu, khi những cơn gió heo may tràn về, gần 100 mái đầu đã bạc cùng nhau trở về mái trường Kiểm sát để ôn lại những kỷ niệm sau 40 năm ngày nhập trường. Đó là các học viên Khóa 6, Trường cán bộ kiểm sát Trung ương, niên khóa 1977-1979.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang