Dòng ôtô nào đang là ‘mốt’ tại Việt Nam?

Ngày đăng : 08:37, 15/03/2017

Xe nhỏ và crossover là những phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Doanh số và thị phần phân khúc A có thể ảnh hưởng lớn nếu cộng cả doanh số của Grand i10. Hyundai Thành Công không cung cấp doanh số cụ thể mà chỉ ước lượng khoảng 18.000 xe trong 2016.

Các phân khúc được chia theo kích thước. A gồm xe nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage…

B lớn hơn A đôi chút, như Toyota Vios, Ford Fiesta, Mazda2…

C lớn hơn B, như một số mẫu Mazda3, Toyota Altis, Honda Civic…

D lớn hơn C, gồm Toyota Camry, Mazda6, Hyundai Sonata, Honda Accord…

Crossover B, C hay SUV D là xe trong kích thước của phân khúc B, C hay D nhưng mang hình dáng crossover và SUV.

Pick-up là xe bán tải, MPV là xe minivan.

Đức Huy/Vn express
Đồ họa: Việt Chung