Phát động tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động Lần thứ I năm 2017

18/05/2017 03:42

(kiemsat.vn)
Sáng 18/5 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội diễn ra lễ phát động tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017. Sự kiện do Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ trung ương tổ chức.

 

Trao cờ lưu niệm cho TP Hà Nội và cờ luân lưu cho TP Hồ Chí Minh – địa phương trọng điểm tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ lần 2 năm 2018 (nguồn báo QĐND)

Tới dự lễ phát động có đồng chí Đào Ngọc Dung –  Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Đồng chí Nguyễn Đức Chung –  Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ông Chang Hee Lee, giám đốc Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế tại Hà Nội, cùng nhiều đại biểu và người lao động của các ban ngành đoàn thể.

Năm 2016, tình hình cháy nổ trong sản xuất kinh doanh và tai nạn lao động có xu hướng gia tăng. 2016 trên toàn quốc đã xảy ra hơn 7.900 vụ TNLĐ làm 862 người chết, 1.952 người bị thương nặng. So với năm 2015 số vụ TNLĐ tăng gần 5% và số người chết tăng 7%. Các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra 29 vụ làm 13 người chết, 4 người bị thương, gây thiệt hại 900 tỷ đồng; phát hiện 3.267 trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp.

Năm 2017 là năm đầu tiên Chính phủ phát động tháng hành động về ATVSLĐ. Để công tác này chuyển biến bằng hành động, Ban chỉ đạo Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động tổ chức lễ phát động để các cơ quan, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động cùng chung sức nỗ lực góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.

Cùng với việc triển khai hệ thống chính sách, pháp luật mới về ATVSLĐ sẽ góp phần nâng cao ý thức của người lao động, người sử dụng lao động. Khi công tác ATVSLĐ đã trở thành nề nếp thói quen thì sự phối hợp giữa các cấp, các ngành các doanh nghiệp sử dụng lao động sẽ tốt hơn từ đó nâng cao ý thức và sự quan tâm hơn nữa đến trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Một số hình ảnh tại gian trưng bày các sản phẩm thiết bị an toàn lao động:

Lê Cường

Người lao động trên công trường được bảo hiểm như thế nào?

Từ ngày 1/3/2017, những lao động bị tai nạn trên công trường xây dựng sẽ được hưởng bảo hiểm với mức tối thiểu là 100 triệu đồng/người/vụ.

Quyền lợi của người lao động nữ mang thai

Lao động nữ là nhóm người lao động (NLĐ) đặc thù, luôn là đối tượng cần được bảo vệ. Trong thời kì mang thai, pháp luật quy định NLĐ nữ sẽ được hưởng những quyền lợi sau đây:
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang