Hướng dẫn các bước xác nhận thời gian công tác trước 1995 để hưởng BHXH

26/09/2017 10:17

(kiemsat.vn)
Thời gian qua, một số quyết định về các chính sách BHXH của tỉnh ban hành bị cơ quan có thẩm quyền yêu cầu hủy, tạm dừng chi trả do thiếu căn cứ pháp lý, không đảm bảo trình tự.

 

Ảnh minh họa

Ngày 22/9/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 4184/BHXH-CSXH nhằm chấn chỉnh công tác tổ chức thực hiện BHXH đồng thời hướng dẫn BHXH các tỉnh thực hiện đúng trình tự, thủ tục ban hành.

Theo đó hướng dẫn cụ thể đối với các trường hợp thu, cấp sổ không đúng đối tượng; các trường hợp khiếu nại kéo dài;… Đặc biệt, các trường hợp không còn lưu giữ hồ sơ gốc để thể hiện quá trình công tác trước ngày 01/01/1995 thì BHXH các tỉnh hướng dẫn cơ quan quản lý người lao động thực hiện như sau:

– Giải trình lý do mất sổ;

– Xác nhận quá trình công tác, diễn biến tiền lương, việc chưa nhận trợ cấp thôi việc, trợ cấp một lần.

Sau đó, làm báo cáo gửi cho Bộ, ngành chủ quản ở Trung ương hoặc UNBD tỉnh xác nhận, đồng thời gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định.

Ngoài ra, để chấn chỉnh công tác BHXH, BHTN thì BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh gửi báo cáo về đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng chưa giải quyết trước ngày 30/9/2017.

Xem chi tiết nội dung Công văn 4184/BHXH-CSXH.

Phạm Hằng

(giới thiệu)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang