Hai kiểm soát viên bị phạt hành chính do lỗi gián đoạn điều hành bay

22/03/2017 09:29

Cục Hàng không yêu cầu xử phạt vi phạm hành chính với hai kiểm soát viên của Đài kiểm soát Cát Bi (Hải Phòng) sau sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu.

Trong thông báo tối 21/3, Cục Hàng không Việt Nam nhận định sự cố gián đoạn liên lạc tại Đài kiểm soát Cát Bi (Hải Phòng) với hai máy bay của hãng Vietjet Air ngày 9/3 đã uy hiếp an toàn bay mức cao.

Kíp trực không lưu đã vi phạm nghiêm trọng quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố. Cơ quan này đã đình chỉ nhiệm vụ kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã kỷ luật hai kiểm soát viên vi phạm, đình chỉ nhiệm vụ của Đài trưởng kiểm soát không lưu Cát Bi; cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội về điều hành, đồng thời thay thế các kiểm soát viên vi phạm.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đang tiếp tục kiểm tra tổng thể hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xử lý lỗi hệ thống và yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự cố trong tương lai.

Đài Kiểm soát không lưu Cát Bi. 

Trước đó ngày 9/3, chuyến bay VJ921 Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) dự kiến cất cánh lúc 23h45, cơ trưởng liên lạc với đài kiểm soát không lưu Cát Bi tổng cộng 29 lần nhưng không được trả lời. Đến 23h41, kiểm soát viên không lưu mới hồi đáp.

Cùng ngày, chuyến bay VJ292 chặng TP HCM – Hải Phòng dự kiến hạ cánh lúc 23h30. Trong hơn 20 phút, cơ trưởng thiết lập liên lạc với đài kiểm soát không lưu 10 lần mà không có tín hiệu nên buộc phải bay vòng chờ liên lạc tới 23h39.

Theo một nhà chức trách hàng không, nguyên nhân sự cố là do hai kiểm soát viên không lưu thực hiện không đúng nhiệm vụ. Một nhân viên trực hiệp đồng vắng mặt, còn nữ kiểm soát viên trực chính đã ngủ quên.

Đoàn Loan

Vietnam Airlines chính thức là hãng hàng không quốc tế 4 sao

Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh (SkyTrax) đã trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines sau những nỗ lực về đổi mới đội tàu bay, nâng cấp sản phẩm và dịch vụ…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang