Đại học Kiểm sát đạt giải Ba cuộc thi hùng biện Socrates 2017

26/04/2017 02:14

(kiemsat.vn)
Tối ngày 25/4, vòng chung kết cuộc thi hùng biện Socrates 2017 đã diễn ra tại trường Đại học Luật Hà Nội. Thí sinh Phạm Thị Ngọc Thu, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tham gia và giành giải Ba cuộc thi.

Socrates 2017 thu hút hơn 300 thí sinh đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký tham gia, trải qua vòng sơ loại 15 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào vòng bán kết được diễn ra vào ngày 19/4. Sau vòng bán kết 8 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn vào đêm chung kết.

Đêm chung kết cuộc thi có sự tham gia của đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kiểm sát Hà Nội, Học viện báo chí và tuyên truyền, ngoài ra còn có các giảng viên và các sinh viên quan tâm.

Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội khóa XIV; TS. Lê Hải Bình, Phó Giám đốc Học viên Ngoại giao Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Thông tin, báo chí, nguyên Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam; Giáo sư, Nhà sử học Lê Văn Lan; TSKH ngữ văn Đoàn Hương; Ths. Phạm Thị Thanh Nga, Phó Trưởng phòng quản lý công tác phổ biến giáo dục pháp luật, Vụ phổ biến pháp luật Bộ Tư pháp, Quán quân cuộc thi Socrates 2006.

26-4-trường ĐHKS-thi hùng biện
Lãnh đạo trường Đại học Kiểm sát tặng hoa Ban giáo khảo

Ở vòng chung kết, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Hùng biện đối kháng và Hùng biện đỉnh cao. Trong phần thi thứ nhất, Hùng biện đối kháng các thi sinh được chia làm 4 đội và hùng biện theo 2 chủ đề được ban tổ chức lựa chọn ở vòng thi này là “ Cấm xe máy ở nội thành thủ đô Hà Nội là cần thiết” và “Bổ sung thêm hình phạt thiến hóa học đối với tội hiếp dâm trẻ em” . Với những lập luận và lý lẽ của mình các đội đưa ra những luận điểm để chứng minh cho việc mình “ủng hộ” hay “phản đối” đối với những vấn đề nóng trên đang được bàn luận rất nhiều trong xã hội.

26-4-trường ĐHKS-thi hùng biện 2
Các thí sinh tại vòng 1 phần thi Hùng biện đối kháng

Sau vòng hùng biện đối kháng, 5 thí sinh có phần hùng biện xuất sắc nhất tham gia vào phần thi Hùng biện đỉnh cao với các chủ để ngẫu nhiên do các thành viên ban giám khảo đề ra. Sau khi nhận được những câu hỏi từ ban giám khảo, các thí sinh có 02 phút suy nghĩ và 03 phút để trình bày phần hùng biện của mình. Những chủ đề của ban giám khảo rất phong phú từ những chủ đề về chảy máu chất xám, về tình yêu, về việc lấy lại vỉa hè, sự bạo hành đang tồn tại ở các giáo viên mầm non, hay chủ đề về gia đình tương lai của bạn. Tất cả đã tạo nên một phần thi Hùng biện đỉnh cao đầy màu sắc và cung bậc cảm xúc và suy ngẫm.

Phạm Thị Ngọc Thu trường ĐHKS-thi hùng biện 3
Phạm Thị Ngọc Thu, trường ĐH Kiểm sát với chủ đề: Ủng hộ, hay phản đối chiến dịch dẹp vỉa hè
nguyễn đức long ĐH Luật HN-thi hùng biện 4
Nguyễn Đức Long, trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề: Suy nghĩ của bạn về câu nói “Học vấn thì không có quê hương, nhưng người học thì phải có Tổ quốc” của Louis Pasteur
bùi công duy linh ĐH luật-thi hùng biện 5
Bùi Công Duy Linh, trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề: Suy nghĩ của bạn trước vấn đề ngược đãi trẻ em đang tồn tại trong xã hội
thi hùng biện 6
Nguyễn Diệu Hà, trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề : Em hãy nói về sự lãng mạn của tuổi trẻ
thi hùng biện 7
Nguyễn Thị Phương Thảo, trường Đại học Luật Hà Nội với chủ đề: Bạn tưởng tượng về người chồng và những đứa con tương lai của mình
26-4-trường ĐHKS-thi hùng biện 8
Phạm Thị Ngọc Thu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Kết quả cuộc thi: giải Nhất: Nguyễn Diệu Hà, Đại học Luật Hà Nội; giải Nhì: Bùi Công Duy Linh, Đại học Luật Hà Nội; giải Ba: Phạm Thị Ngọc Thu, Đại học Kiểm sát Hà Nội.

KTH

Xúc động trở lại mái trường xưa

(Kiemsat.vn) – Chớm thu, khi những cơn gió heo may tràn về, gần 100 mái đầu đã bạc cùng nhau trở về mái trường Kiểm sát để ôn lại những kỷ niệm sau 40 năm ngày nhập trường. Đó là các học viên Khóa 6, Trường cán bộ kiểm sát Trung ương, niên khóa 1977-1979.

Điểm sàn xét tuyển vào trường ĐH Kiểm sát Hà Nội và Học viện Tòa án

(Kiemsat.vn) - Các thí sinh đã đạt sơ tuyển tại VKSND các tỉnh (thành phố) đã tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có tổng điểm ba môn theo tổ hợp xét tuyển qui định trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2017 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đạt từ 15.5 điểm trở lên được quyền đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang