Chuẩn bị tổ chức Hội thảo Quản trị Nhà nước cho các nước Đông Nam Á 2017

24/03/2017 12:35

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 23/3, Phó viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đã có buổi làm việc với UNAFEI để phối hợp, chuẩn bị tổ chức Hội thảo Quản trị Nhà nước cho các nước Đông Nam Á 2017.

Phó viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn làm việc với Unafei để chuẩn bị tổ chức Hội thảo Quản trị Nhà nước cho các nước Đông Nam Á 2017.
Phó viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn làm việc với Unafei để chuẩn bị tổ chức Hội thảo Quản trị Nhà nước cho các nước Đông Nam Á 2017

Dự kiến Hội thảo sẽ được tổ chức vào cuối năm 2017, với mục đích xây dựng phương pháp giúp các nước tham gia tăng cường thượng tôn pháp luật và đẩy mạnh quản lý nhà nước trong khu vực công cũng như tư nhân.

Viện Phòng ngừa và Xử lý tội phạm khu vực Châu Á Viễn đông của Liên Hợp quốc được thành lập theo thoả thuận giữa Liên hợp quốc và Chính phủ Nhật Bản, với mục đích thúc đẩy phát triển hệ thống tư pháp hình sự và hợp tác quốc tế trong công tác đấu tranh chống tội phạm ở Châu Á và Thái Bình Dương.

UNAFEI là đối tác có quan hệ hợp tác với VKSNDTC Việt Nam trong nhiều lĩnh vực về tư pháp, đã từng tiếp đón nhiều đoàn cán bộ Kiểm sát viên VKSND Việt Nam sang học tập, trao đổi, nghiên cứu tại Nhật Bản trong khuôn khổ Dự án JICA Pháp luật và Chương trình trao đổi chuyên gia thường niên giữa VKSNDTC Việt Nam và Viện Nghiên cứu đào tạo, Bộ Tư Pháp Nhật Bản.

Loan Bảo – Trần Tùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang