Chiến hạm Việt Nam dự Triển lãm Hàng hải, Hàng không quốc tế 2017

16/03/2017 05:09

Tàu tên lửa 001 Đinh Tiên Hoàng sẽ tham gia các hoạt động: Lễ duyệt binh tàu; trình diễn máy bay; diễn tập cứu người; tiếp tế hậu cần,... Trong khuôn khổ chuyến đi, tàu 011 kết hợp thực hiện các nhiệm vụ như huấn luyện đi biển đường dài, tuần tra, kiểm tra tình trạng vũ khí trang bị, nâng cao khả năng chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu.

Chiều 15/3, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Tàu 011 Đinh Tiên Hoàng, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân và Đoàn công tác gồm 140 sĩ quan và thủy thủ do Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã lên đường tham dự Triển lãm Hàng hải và Hàng không quốc tế 2017 (LiMa 2017 diễn ra từ ngày 21-26/3) tại Langkawi, Malaysia.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam cử tàu Hải quân tham dự sự kiện này.
Theo báo QĐND, việc cử tàu tham dự LIMA thể hiện rõ quyết tâm và quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và Quân đội trong hội nhập và hợp tác quốc tế, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực và trên thế giới.
Chuyến đi cũng thể hiện thiện chí tăng cường quan hệ với Quân đội và Hải quân Malaysia, ủng hộ các sự kiện do Hải quân Malaysia tổ chức, đồng thời củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Hải quân các nước ASEAN và trong khu vực.
Theo kế hoạch, Đoàn Hải quân Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động: Lễ duyệt binh tàu; trình diễn máy bay; diễn tập cứu người rơi xuống biển; tiếp tế hậu cần trên biển; đêm văn hóa hàng hải và ẩm thực quốc tế…
Trong khuôn khổ chuyến đi, Tàu 011 kết hợp thực hiện các nhiệm vụ như huấn luyện đi biển đường dài, tuần tra vùng biển và thềm lục địa phía Nam, kiểm tra tình trạng vũ khí trang bị, nâng cao khả năng chỉ huy, sẵn sàng chiến đấu trên biển của cán bộ kíp tàu, tạo điều kiện cho sĩ quan và thủy thủ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với Hải quân các nước.
Được biết, sự kiện LIMA được tổ chức hai năm một lần từ năm 1991 để triển lãm những ứng dụng trong lĩnh vực quân sự, dân sự và thương mại liên quan tới hàng không và hàng hải. Sự kiện này ngày càng thu hút sự quan tâm của các quốc gia và các công ty kinh doanh. Năm 2015, 512 công ty đến từ 36 nước tham dự sự kiện này. Năm nay, Ban tổ chức hy vọng sẽ có thu hút sự tham gia của 550 công ty đến từ 38 nước.
Trước đó, đầu năm 2016, Tàu hộ vệ tên lửa 011 Đinh Tiên Hoàng đại diện cho lực lượng tàu Hải quân Việt Nam cùng với gần 100 tàu, 60 máy bay của hải quân 24 nước tham gia như Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan… tham gia duyệt binh tàu Hải quân Quốc tế tại Ấn Độ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, tham gia tích cực vào các hoạt động, Hải quân Việt Nam gây ấn tượng tốt với nước chủ nhà và Hải quân các nước tham dự lễ duyệt binh ngay lần đầu tiên tham dự.

Theo VGP

Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey

(Kiemsat.vn) – Máy bay của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã đến Việt Nam để hỗ trợ giải quyết hậu quả của cơn bão Damrey.

Thủ tướng: Việt Nam muốn tiếp tục là đối tác kinh doanh tin cậy

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang