Bộ GTVT lắc đầu, dự án giải cứu nút thắt Pháp Vân – Hà Nội lại tắc

Phương án giải cứu nút thắt Pháp Vân – Hà Nội do Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất bằng vốn trích từ dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa bị bộ GTVT bác bỏ.

Bộ GTVT lắc đầu, dự án giải cứu nút thắt Pháp Vân - Hà Nội lại tắc
Bộ GTVT lắc đầu, dự án giải cứu nút thắt Pháp Vân – Hà Nội lại tắc.

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng để giải quyết triệt để và lâu dài ùn tắc tại nút Pháp Vân cần thực hiện cả 2 phương án thiết kế do Tổng cục Đường bộ đề xuất trong đó ưu tiên đầu tư phương án 2A trước (xây dựng đường kết nối QL70– Pháp Vân-Cầu Giẽ -Vành đai 3), phương án 1A (xây dựng tuyến đường có ký hiệu LK49 kết nối giữa đường Vành đai 3 dưới thấp và phố Tân Mai – Vành đai 2,5) triển khai sau.

Tuy nhiên, bộ bác bỏ đề xuất huy động vốn dư 1.500 tỉ từ dự án Pháp Vân – Cầu Giẽ và cho biết, thành phố Hà Nội bố trí vốn, kinh phí để thực hiện. Bộ GTVT cũng chỉ đạo các bên liên quan làm việc để thống nhất cơ sở giảm phí cho dự án BOT cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Cụ thể, các bên phải căn cứ theo các số liệu về lưu lượng xe, doanh thu thu phí thực tế để thống nhất phương án trình Bộ để triển khai giảm giá từ ngày 15.10 và cứ 2 năm sẽ họp bàn để tính toán lại mức thu phí trong đó ưu tiên giảm thời gian thu phí.

Trước đó, Cty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ – nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ đã đề xuất đầu tư xây dựng đoạn đường Phan Trọng Tuệ (QL70) kéo dài đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để hoàn thiện giao thông theo quy hoạch và giải quyết căn bản tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã ba Pháp Vân, nâng cao khai thác tuyến đường được hoàn thiện giai đoạn 2.

“Khi đó, toàn bộ luồng xe, đặc biệt là xe tải từ phía Tây và phía Tây Nam vành đai 3 sẽ tiếp cận đường Pháp Vân – Cầu Giẽ và ngược lại tại vị trí giao cắt mới theo đường Phan Trọng Tuệ (QL70) mà không phải tập trung vào nút Pháp Vân như hiện nay”, lãnh đạo Cty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ nhấn mạnh.

Nhà đầu tư này kiến nghị căn cứ tình hình triển khai xây dựng dự án nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Cty thấy rằng nguồn vốn thực hiện mở rộng, nâng cấp còn dư 1.500 tỉ đồng và số vốn dư này cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu vốn cải tạo, xây dựng đoạn tuyến trên. Do vậy, Cty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đề xuất và cam kết thực hiện dự án trong vòng 15 tháng.

Theo LDO

Hiện chưa có bình luận(comment) nào. Mời bạn bình luận!

Tin khác đã đăng