Bản tin Kiểm sát ngày 29/11

29/11/2017 08:18

(kiemsat.vn)
Chi đoàn VKSND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La làm tình nguyện mùa đông; VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tập huấn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015,... là những nội dung có trong bản tin Kiểm sát hôm nay.

* Sơn La: Chi đoàn VKSND huyện Mộc Châu làm tình nguyện mùa đông

Vừa qua, chi đoàn VKSND huyện Mộc Châu phối hợp cùng với chi bộ cơ quan tổ chức thăm hỏi, tặng quà tình nguyện mùa đông trên địa bàn tiểu khu 32, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đồng chí Lường Văn Sinh và các đoàn viên trong chi đoàn tặng quà hộ  gia đình ông Hà Văn Lực

Với chủ đề “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Ban chấp hành chi đoàn VKSND huyện Mộc Châu đã lên kế hoạch, quyên góp ủng hộ và lựa chọn 03 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Gia đình ông Hà Văn Lực, hộ gia đình chị Lò Thị Bó và gia đình anh Lường Văn Lắn.

… tặng quà hộ  gia đình chị Lò Thị Bó

Chi đoàn đã tặng mỗi hộ gia đình 01 chiếc chăn băng lông và những đồ sinh hoạt hàng ngày cùng quần áo cũ các loại, tổng giá trị một suất quà được trao cho mỗi hộ gia đình 500.000 đồng.

VKSND huyện Mộc Châu

* VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tập huấn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015

Ngày 27/11, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 và chuyên đề “Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc thi hành án treo, thi hành án phạt cải tạo không giam giữ tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Bùi Thị Ngân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang; tại các điểm cầu VKSND cấp huyện có sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên.

Trên cơ sở các tài liệu tập huấn, đại biểu tham dự Hội nghị đã dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận, tham gia ý kiến và cơ bản thống nhất cao với đánh giá tổng hợp của VKSND tỉnh nêu trong tài liệu tập huấn; nhiều đơn vị đã đưa ra những giải pháp, kiến nghị hết sức thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án treo, cải tạo không giam giữ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang yêu cầu mỗi cán bộ, Kiểm sát viên phải chủ động tiếp tục nghiên cứu, nắm vững các quy định mới của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 để hiểu đúng, đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của VKSND; đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, công tác phối hợp trong chấp hành các quy định của pháp luật về tạm giữ, tạm giam cần được tăng cường giữa các đơn vị; quá trình tổ chức thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, Viện kiểm sát hai cấp cần kịp thời báo cáo để có hướng giải quyết.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

        Đồng Tuấn Anh

VKSND tỉnh Bắc Giang

* Quảng Ngãi: Chi đoàn VKSND huyện Nghĩa Hành tham gia hỗ trợ học sinh đến trường

Sáng ngày 28/11, đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Nghĩa Hành đã tham gia phát động quyên góp trong cơ quan và toàn thể đoàn viên Công đoàn trong đơn vị cùng Huyện đoàn Nghĩa Hành trao tặng 17 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học số 2 Hành Đức, huyện Nghĩa Hành. Đây là những em học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đợt lũ vừa qua nằm trong vùng bị nước lũ cô lập dài ngày.

          Đoàn viên và đại diện Nhà trường trao tặng quà cho các em học sinh

Cùng trong buổi gặp mặt, các đồng chí đoàn viên đã trò chuyện, chia sẻ và động viên các em học sinh vượt qua khó khăn, có ý chí cầu tiến và vươn lên trong học tập để trở thành một con người có ích cho xã hội, cống hiến cho quê hương.

Nguyễn Nhật Tân

VKSND huyện Nghĩa Hành

* Đắc Nông: VKSND thị xã Gia Nghĩa phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm

Hôm qua (28/11), VKSND và TAND thị xã Gia Nghĩa phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án Phạm Hữu Hạnh phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tham dự phiên tòa có tập thể cán bộ, Thẩm phán, Kiểm sát viên và Lãnh đạo 02 cơ quan Tòa án và VKS thị xã.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định đúng tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo; trên cơ sở đó đề xuất mức hình phạt phù hợp, sát với hành vi phạm tội của bị cáo. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Hạnh 08 năm 06 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Kiểm sát viên THQCT và KSXX tại phiên tòa

Kết thúc phiên tòa, buổi chiều cùng ngày đơn vị đã tiến hành họp rút kinh nghiệm để nhận xét, phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong quá trình kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án của Kiểm sát viên. Qua đó rút kinh nghiệm toàn đơn vị trong việc nghiên cứu hồ sơ vụ án, việc lập hồ sơ kiểm sát điều tra cũng như kỹ năng xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp.

                                                                                      Lan Hương

                                                                           VKSND thị xã Gia Nghĩa

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 28/11

Bản tin Kiểm sát ngày 27/11

Bản tin Kiểm sát ngày 24/11


(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang