Bản tin Kiểm sát ngày 25/10

25/10/2017 04:32

(kiemsat.vn)
– Bản tin ngày hôm nay gồm có những nội dung chính sau đây: Quyên góp ủng hộ cho học sinh nghèo nơi vùng biên; tham gia tình nguyện hoạt động “Chung sức xây dựng nông thôn mới” từ VKSND các tỉnh Phú Yên, Hà Giang...

* Công đoàn VKSND tỉnh Hà Giang quyên góp ủng hộ cho học sinh nghèo nơi vùng biên

Sáng ngày 23/10/2017, VKSND tỉnh Hà Giang đã phát động quyên góp ủng hộ cho học sinh nghèo xã Chu Phìn huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND tỉnh đã phát động kêu gọi cán bộ, viên chức trong công đoàn VKS tỉnh tham gia ủng hộ tiền và quần áo, chăn màn cho các cháu học sinh của xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Đây là xã nghèo của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang được Ban thường vụ tỉnh ủy Hà Giang giao cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phụ trách đỡ đầu.

Những hoạt động thiết thực nêu trên của công đoàn Viện kiểm sát tỉnh Hà Giang không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm sóc trẻ em mà quan trọng hơn đã giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có những điều kiện thuận lợi hơn trong việc đến trường, góp phần chăm lo, đào tạo cho thế hệ tương lai của đất nước.

Nguồn: Trang tin VKSND tỉnh Hà Giang

* VKSND tỉnh Phú Yên tặng quà cho xã vùng cao

Thực hiện sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên, đồng chí Lê Trung Hưng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên đã về xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa (là đơn vị đồng chí được giao phụ trách địa bàn) thăm, làm việc với Đảng ủy, UBND và các tổ chức, đoàn thể của xã.

Đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên trao tặng máy vi tính cho Đảng ủy, UBND xã Phước Tân

Phước Tân là xã vùng cao của tỉnh Phú Yên, tiếp giáp với xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai; có diện tích tự nhiên hơn 12,8 nghìn ha; với gần 600 hộ, 2317 nhân khẩu trong đó trên 91% là đồng bào dân tộc thiểu số.

Đường về Phước Tân mùa này đẹp lắm. Con đường nối từ trung tâm huyện về đến trụ sở UBND xã dài khoảng 35km như ngắn hơn khi được trải bê tông nhựa phẳng lỳ, hai bên nương rẫy xanh tươi… Đặc biệt hơn, đó là sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của các đồng chí trong Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã cùng đại diện các tổ chức đoàn thể của xã như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ…

Đồng chí Lê Trung Hưng đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ những khó khăn và cảm ơn những tình cảm của xã đã dành cho đoàn công tác VKSND tỉnh. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng ủy, UBND xã và các tổ chức, đoàn thể xã trong thời gian qua trong việc lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế, xã hội của xã, đặc biệt là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương được giữ vững, kinh tế từng bước phát triển, hướng đến mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững…Với trọng trách của mình, đồng chí sẽ cùng với địa phương và các ngành, các cấp có những giải pháp, kiến nghị nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của xã trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Trung Hưng đã trao tặng Đảng ủy, UBND xã Phước Tân 03 bộ máy vi tính, góp phần giúp địa phương có thêm phương tiện phục vụ cho công tác.

Ngọc Thảo – Lê Huy

VKSND tỉnh Phú Yên

* Gia Lai: Sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành 

Thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSTC ngày 02/8/2013 của Liên ngành Trung ương hướng dẫn thi hành các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, ngày 25/10, tại VKSND tỉnh Gia Lai diễn ra Hội nghị Sơ kết 02 năm Quy chế phối hợp liên ngành số 973/QCPHLN ngày 20/8/2015 giữa Công an, Viện kiểm sát, Bộ đội Biên phòng, Cục Hải Quan, Thanh Tra, Cục Thuế, Chi cục Quản lý Thị Trường, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh, trong thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận Hội nghị

Các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, Lãnh đạo Ban nội chính Tỉnh ủy phát biểu đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Viện kiểm sát tỉnh, đồng thời đề cao công tác phối hợp liên ngành trong thời gian qua, qua đó đã tháo gỡ được nhiều khó khăn vướng mắc trong việc tiếp nhận giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Đại diện các cơ quan nêu lên những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2013.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát biểu tiếp thu ý kiến của các cơ quan Liên ngành và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các ngành cần tăng cường, phối hợp hơn nữa trong công tác lãnh đạo chỉ đạo việc thực hiện Quy chế, kịp thời trao đổi thông tin. Nhờ có quy chế phối hợp đã quản lý chặt không để xảy ra việc bỏ lọt tin báo và đặc biệt là đã giải quyết được 97% tố giác, tin báo về tội phạm. Trong thời gian tới Liên ngành cần nghiên cứu để bổ sung quy chế phối hợp theo đúng tinh thần của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 và Thông tư số 02/2012/TTLT-VKSTC-TTCP-BCA-BQP ngày 22/3/2012 Quy định về quan hệ phối hợp giữa Cơ quan thanh tra, Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát trong việc phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tội phạm do Cơ quan thanh tra kiến nghị khởi tố.

Võ Văn Cường
VKS tỉnh Gia Lai

* Chi đoàn VKSND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn  tình nguyện hoạt động “Chung sức xây dựng nông thôn mới”

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, vừa qua, Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Chi Lăng đã tình nguyện cùng người dân thôn Làng Đăng, xã Quang Lang, huyện Chi Lăng tham gia làm đường bê tông với chiều dài trên 90m.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao vai trò xung kích của mỗi Đoàn viên trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát trong lòng người dân.

Nguồn: Trang tin VKSND tỉnh Lạng Sơn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang