Bản tin Kiểm sát ngày 24/11

24/11/2017 04:32

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang phối hợp tặng quà ủng hộ đồng bào vùng cao mùa đông 2017; VKSND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, là nội dung của bản tin Kiểm sát ngày 24/11.

* Hà Giang: VKSND huyện Quản Bạ phối hợp tặng quà ủng hộ đồng bào vùng cao mùa đông 2017

Sau nhiều tháng vận động, quyên góp, ngày 16/11, VKSND huyện Quản Bạ phối hợp với TAND quận Bình Chánh, VKSND quận Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh tặng quà ủng hộ đồng bào, trẻ em nghèo tại xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Chứng kiến hình ảnh các em nhỏ tái người vì rét vẫn đi chân đất đến trường, các cụ già run người còng lưng hơ bên đống lửa, tất cả đoàn công tác đều lặng người… đều muốn đóng góp một phần công sức của mình chia sẻ với đồng bào vùng rẻo cao phía Bắc của Tổ quốc.

VKSND huyện Quản Bạ phối hợp với TAND quận Bình Chánh, VKSND quận Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh tặng quà ủng hộ đồng bào, trẻ em nghèo tại xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang

Số tiền và hàng hóa thực tế đã ủng hộ cho xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang trị giá hơn 65.000.000đ gồm có: 100 chiếc cặp, balo học sinh; 100 đôi dép; 100 chiếc áo ấm; 1000 quyển vở; 450 quyển sách truyện các loại;  3 triệu đồng tiền mặt (tặng các hộ nghèo).

Tại buổi từ thiện, đại diện UBND xã Thái An đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn công tác vì sự quan tâm, chia sẻ kịp thời tới các em học sinh khó khăn vùng cao khi mùa đông đang đến gần.

Hy vọng, những món quà này sẽ góp phần động viên, khích lệ các em học sinh xã Thái An vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn vật chất để đạt thành tích cao hơn trong học tập.

Nguồn: VKSND tỉnh Hà Giang

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Hương Khê hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, ngày 19/11 vừa qua, VKSND huyện Hương Khê đã huy động toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị phối hợp cùng một số cơ quan trên địa bàn về hỗ trợ xã Hương Vĩnh xây dựng nông thôn mới.

VKSND huyện Hương Khê hỗ trợ che chắn chuồng trại cho bà con nhân dân

Với sự quyết tâm và đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với tinh thần “Mỗi người dân góp một ý tưởng xây dựng nông thôn mới”. Các cán bộ, đoàn viên VKS đã cùng với nhân dân di dời, che chắn chuồng trại, nhà vệ sinh cho các hộ dân trên địa bàn, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm…

Thông qua hoạt động hướng về cơ sở, VKSND huyện Hương Khê đã tạo ra phong trào thi đua cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị và góp phần nhỏ giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016-2020.

                                                              Việt Dũng – Trâm Anh

            VKSND huyện Hương Khê

Quảng Ninh: VKSND huyện Vân Đồn phối hợp tổ chức học tập, nghiên cứu các đạo luật mới về  tư pháp

Xác định rõ tầm quan trọng và mục đích, yêu cầu của việc triển khai 4 đạo luật tư pháp vừa được Quốc hội ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/01/2018, VKSND huyện Vân Đồn đã đề ra kế hoạch học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện các đạo luật trong cán bộ, Kiểm sát viên; đồng thời phối hợp cùng Công an, Tòa án huyện Vân Đồn tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ nghiệp vụ ba ngành cùng học tập, nghiên cứu, thảo luận chung.

VKSND huyện Vân Đồn phối hợp với Công an và TAND huyện Vân Đồn tổ chức học tập chung

Thực hiện kế hoạch của VKSNDTC và VKSND tỉnh Quảng Ninh về tổ chức thực hiện các Luật, Nghị quyết, nhất là 04 đạo luật và 02 Nghị quyết được Quốc hội khóa XIV vừa thông qua liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành là Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật hình sự, Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự, Nghị quyết số 41/2017 và Nghị quyết số 42/2017 của Quốc hội, lãnh đạo VKSND huyện Vân Đồn đã họp bàn, thống nhất với lãnh đạo Công an và TAND huyện Vân Đồn tổ chức học tập chung. Theo đó, vào 30 phút đầu giờ các buổi sáng từ thứ 3 đến thứ 5 hằng tuần, Lãnh đạo, cán bộ làm công tác nghiệp vụ ba cơ quan tập trung đọc từng điều luật và thảo luận để thống nhất nhận thức, hiểu rõ, hiểu đúng tinh thần của các điều luật, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác tùy theo nhiệm vụ của mỗi ngành.

Với việc tổ chức thực hiện như trên của đơn vị cùng với kết quả từ các hội nghị tập huấn chuyên sâu của ngành dọc cấp trên thì các cán bộ làm công tác nghiệp vụ sẽ chủ động hơn và việc áp dụng pháp luật sẽ đảm bảo đầy đủ, chính xác, hiệu quả.

Bùi Quang Huy 

VKSND huyện Vân Đồn

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 23/11

Bản tin Kiểm sát ngày 22/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang