Bản tin Kiểm sát ngày 19/10

19/10/2017 05:12

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày 19/10 gồm những tin mới nhận về các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các hoạt động hỗ trợ bà con khắc phục mưa lũ, phiên tòa rút kinh nghiệm... từ VKSND các địa phương Cao Bằng, Yên Bái. Hòa Bình, Hà Tĩnh, Gia Lai, Bình Phước.

* VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức gặp mặt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Vừa qua (16/10), Ban Chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức buổi gặp mặt Phụ nữ VKSND tỉnh Cao Bằng nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; các đồng chí Lãnh đạo Viện; Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể cùng toàn thể các nữ cán bộ, công chức trong cơ quan.

Các đồng chí Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Phụ nữ VKSND tỉnh Cao Bằng

Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long thay mặt VKSND tỉnh đã trao tặng bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng đến các đồng chí nữ cán bộ, công chức của cơ quan; ghi nhận những đóng góp của chị em Phụ nữ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các phong trào của đơn vị. Đồng thời, đồng chí chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các nữ cán bộ, công chức gặp phải trong công tác và mong muốn phụ nữ VKSND tỉnh Cao Bằng từng bước khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

* Yên Bái:

VKSND tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Để sẻ chia những mất mát của đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, sáng ngày 16/10, lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức tham gia ủng hộ tối thiểu một ngày lương để giúp đỡ những người bị nạn và gia đình bị thiệt hại tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ, vượt qua khó khăn sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Lương Văn Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái phát biểu

Các cán bộ, đảng viên, công chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Ngay sau khi phát động, các cán bộ đảng viên công chức của đơn vị đã thực hiện quyên góp được số tiền gần 15 triệu đồng. Số tiền này tuy rất nhỏ so với sự mất mát của bà con nơi đây, nhưng là hành động ý nghĩa và thiết thực, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, thể hiện tinh thần đùm bọc, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau và động viên người dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thùy Linh – Đỗ Cường

 VKSND tỉnh Yên Bái

VKSND huyện Trạm Tấu tham gia khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Do mưa lớn kéo dài dẫn đến sạt lở đất, lũ ống, lũ quyét đã để lại hậu quả nặng nề cho nhân dân huyện Trạm Tấu. Gần hai chục người bị chết và mất tích, thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu, huyện Trạm Tấu bị cô lập hoàn toàn.

Trước tình hình đó, từ ngày 12/10 đến ngày 17/10, cán bộ VKSND huyện Trạm Tấu cùng với toàn thể cán bộ các cơ quan trong huyện không quản khó khăn, vất vả để giúp dân khắc phục những hậu quả mưa lũ cũng như góp một phần công sức của mình để giúp những gia đình bị thiệt hại vượt qua những đau thương mất mát và sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh khắc phục mưa lũ:

Nguyễn Văn Giỏi

 VKSND huyện Trạm Tấu

* VKSND tỉnh Hòa Bình hỗ trợ đồng bào vùng bị sạt lở núi do mưa lũ

Như tin đã đưa, ngày 13/10 VKSND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ bà con nhân dân trong tỉnh bị thiên tai lũ lụt trong đợt mưa lớn vừa qua, tổng số tiền quyên góp được 35,5 triệu đồng và 1 tấn gạo.

Sáng ngày 17/10, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình đã cử các đoàn công tác về hai huyện bị thiệt hại nặng nề nhất về người, tài sản là huyện Tân Lạc và huyện Đà Bắc để thăm hỏi động viên, trao quà cho bà con.

Đoàn do đồng chí Cao Viết Lực – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình làm trưởng đoàn và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Công đoàn thanh niên đã đến huyện Tân Lạc.

Đoàn của VKSND tỉnh Hòa Bình tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn

Tại hiện trường, Đoàn đã thăm hỏi và chia sẻ với khó khăn của bà con gặp thiên tai đồng thời chuyển ủng hộ 500 kg gạo cùng 14.000.000 đồng tiền mặt trên tổng số tiền 35,5 triệu do toàn thể cán bộ, công chức của VKSND tỉnh đã quyên góp được để ủng hộ đồng bào.

Trao quà tình nghĩa đến tay đồng chí Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc để hỗ trợ cho bà con nhân dân gặp nạn

Những cân gạo tình nghĩa

Cũng trong ngày, Đoàn công tác do đồng chí Đinh Thế Hệ – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình làm trưởng đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân bị thiên tai, lũ lụt huyện Đà Bắc và trao số tiền 15 triệu đồng cùng 500 kg gạo cho bà con gặp nạn.

Hùng Cường

VKSND tỉnh Hòa Bình

* Hà Tĩnh:  VKSND huyện Nghi Xuân tổ chức Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/10 Công đoàn VKSND huyện Nghi Xuân phối hợp với Văn phòng cơ quan tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Hải – Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn đơn vị đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí Lãnh đạo viện và các đồng chí nữ cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị đồng thời ghi nhận và đánh gia cao những kết quả trong công tác của chị em phụ nữ trong thời gian qua vào thành tích chung của đơn vị.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đồng nghiệp nam đã giành tặng cho chị em những bó hoa tươi thắm, những lời ca mộc mạc, chân thành. Thay mặt toàn thể chị em phụ nữ trong đơn vị, đồng chí Đinh Thị Hải Liên – Viện trưởng VKSND tỉnh đã gửi lời cảm ơn tới tập thể Lãnh đạo viện, Công đoàn và Văn phòng cơ quan đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu hết sức có ý nghĩa và thiết thực này, đồng chí mong rằng chị em phụ nữ không ngừng phấn đấu để trở thành người phụ nữ của thời đại công nghiệp, hiện đại, “giỏi việc nước, đảm việc nhà” chung tay cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trần Ngọc An

VKSND huyện Nghi Xuân

* VKSND tỉnh Gia Lai tập huấn trực tuyến Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước

Cũng trong ngày hôm qua (18/10), VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Tập huấn trực tuyến tới các điểm cầu của 17 VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố về Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước.

Điểm cầu VKSND tỉnh Gia Lai

Chỉ đạo và trực tiếp tập huấn có đồng chí Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Cùng tham dự còn có các đồng chí Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Minh Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên Viện kiểm sát tỉnh. Tại điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện có các đồng chí Lãnh đạo Viện và các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên.

Hội nghị đã được đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Hùng và đồng chí Trịnh Xuân Thu, Trưởng phòng 8 truyền đạt toàn bộ nội dung của 2 đạo luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, đặc biệt là những điểm mới của 02 đạo luật này.

                                                                                      Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

* VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị chuyên đề trực tuyến

Cùng ngày 18/10, VKSND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và yêu cầu điều tra” bằng hình thức trực tuyến tới 11 điểm cầu đơn vị cấp huyện, thị.

Đồng chí Phan Văn Phong, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ, trì Hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Phước Nhành, Phó Trưởng phòng PC54 Công an tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên các phòng 1,3,8; Lãnh đạo, Kiểm sát viên 11 huyện, thị cùng tham dự thông qua các điểm cầu trực tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí Nguyễn Quốc Hân, Trưởng phòng 1; đồng chí Võ Thị Kim Ánh, Phó Trưởng phòng 1 đã trình bày chuyên đề Kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, chuyên đề về yêu cầu điều tra. Các đồng chí dự Hội nghị tại các điểm cầu VKSND cấp huyện cũng đã phát biểu tham luận góp ý cho các chuyên đề.

Đồng chí Phan Văn Phong, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị và biểu dương tinh thần xây dựng của tất cả các đồng chí tham dự để Hội nghị được thành công tốt đẹp.

Hoàng Công 
VKSND tỉnh Bình Phước

Các tin  liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 18/10

Trao quyết định bổ nhiệm 12 Kiểm sát viên cao cấp

Kinh nghiệm kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang