Bản tin Kiểm sát ngày 18/10

18/10/2017 04:42

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày 18/10 gồm những nội dung chính: Bổ nhiệm lãnh đạo cấp Phòng; Đại hội công đoàn cơ sở; và một số hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ VKSND các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Tiền Giang, Bạc Liêu.

* VKSND tỉnh Quảng Ninh công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo Phòng nghiệp vụ

Sáng ngày 16/10 vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp phòng. Đồng chí Lương Phúc Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh tham dự buổi Lễ.

Đồng chí Trương Văn Hậu, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố Quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh về việc bổ nhiệm đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân giữ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức (Phòng 15) và đồng chí Đỗ Tuyết Vân giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kiểm sát thi hành án dân sự (Phòng 11).

Đồng chí Phó Viện trưởng Lương Phúc Sơn trao Quyết định và giao nhiệm vụ

cho đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân và đồng chí Đỗ Tuyết Vân

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, đồng chí Vũ Thị Thanh Xuân hứa trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ để cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Minh Ngọc

VKSND tỉnh Quảng Ninh

* VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Hòa chung không khí kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chiều ngày 17/10, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi Tọa đàm “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Tôn Thiện Phương, Bí Thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh; Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo Viện; Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể cùng toàn thể các nữ cán bộ, công chức trong cơ quan.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tọa đàm

Sau phần giao lưu văn nghệ chào mừng ngày lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Thị Hiền, Trưởng Ban nữ công VKSND tỉnh đã cùng các đồng chí tham gia buổi tọa đàm ôn lại lịch sử hào hùng về truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng Tôn Thiện Phương thay mặt VKSND tỉnh đã trao tặng bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng đến các đồng chí nữ cán bộ, công chức của cơ quan như; ghi nhận những công lao của chị em Phụ nữ trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và các phong trào của đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng đã chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các nữ cán bộ, công chức gặp phải trong công tác và mong muốn chị em từng bước khắc phục những khó khăn, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vươn lên và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng đại diện

Ban nữ công VKSND tỉnh

Tiếp theo đó là phần giao lưu hái hoa dân chủ với chủ đề “Truyền thống người phụ nữ Việt Nam” với những câu hỏi về phẩm chất người phụ nữ và sự thể hiện năng khiếu về văn nghệ, thơ ca của chị em.

Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể chụp ảnh lưu niệm cùng chị em nữ cán bộ VKSND tỉnh

Hồ Kim Trình

VKSND tỉnh Nghệ An

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Thạch Hà cùng khối cơ quan tư pháp huyện chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 17/10, Hội phụ nữ khối cơ quan tư pháp huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bao gồm các đơn vị: Công an, Tòa án, Viện kiểm sát, Chi cục THADS huyện đã tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng nhân dịp 87 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Tích cực chuẩn bị các món ăn

Các món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về hình thức

Hội thi năm nay thu hút 04 đội, mỗi đội thi gồm 04 thành viên thực hiện một bữa cơm gia đình cho 6 người. Sau 90 phút trổ tài, mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được hoàn thành.

Các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của đơn vị mình vô cùng thuyết phục và hấp đấn của từng món ăn.

Các đội thực hiện phần thuyết trình về các món ăn

Đội tuyển Công an huyện giành giải Nhất hội thi

Kết quả giải Nhất thuộc về đội thi Công an huyện Thạch Hà; giải Nhì thuộc về đội thi Tóa án nhân huyện, 02 giải Ba thuộc về đội thi Viện kiểm sát và Chi cục THADS huyện.

Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh bữa ăn gia đình cũng như giá trị của dinh dưỡng với sức khỏe. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị trong khối cơ quan tư pháp huyện Thạch Hà.

Thêm một số hình ảnh về Hội thi:

Văn Hoàng – Bùi Lâm

* Tiền Giang: VKSND thị xã Cai Lậy tăng cường công tác an ninh, an toàn thông tin trong ngành Kiểm sát

Ngày 16/10, Lãnh đạo VKSND thị xã Cai Lậy tổ chức họp đơn vị triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của ngành liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong ngành kiểm sát.

Tại cuộc họp đồng chí Trần Văn Hùng – Viện trưởng, triển khai đến toàn thể cán bộ đơn vị nội dung công văn số 1453/VKS-TK ngày 09/10/2017 của VKSND tỉnh Tiền Giang về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trong ngành Kiểm sát nhân dân và tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 03/7/2017 của VKSND tối cao.

Toàn cảnh cuộc họp

Đồng chí Trần Văn Hùng chỉ đạo cán bộ VKSND thị xã Cai Lậy trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Không sử dụng các thiết bị lưu trữ ngoài (USB, thẻ nhớ, ổ cứng di động…) để sao chép dự liệu; các máy tính soạn thảo, lưu trữ tài liệu mật của đơn vị không được kết nối mạng internet; đối với mạng không dây của đơn vị cần có chế độ bảo mật tốt hơn, không được sử dụng số điện thoại, tên đơn vị…. để làm mật khẩu; không được sử dụng hộp thư điện tử cá nhân đăng ký ở các dịch vụ thư điện tử miễn phí như gmail, yahoo… để trao đổi tài liệu chuyên môn nghiệp vụ; không được truy cập vào các trang Web có nội dung không lành mạnh, chơi game online, nghe nhạc xem phim… trong giờ làm việc.

Thanh Bình

VKSND thị xã Cai Lậy

* Công đoàn VKSND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 – 2022

Vừa qua (17/10), Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Lê Kim Phụng, Ủy viên Ban thường vụ công đoàn viên chức tỉnh Bạc Liêu và 58 đoàn viên Công đoàn đơn vị đến dự Đại hội.

Báo cáo chính trị tại Đại hội đã nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả thiết thực trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên công đoàn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua; tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Bạc Liêu xác định sẽ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động sát với đoàn viên, người lao động; phấn đấu hàng năm có trên 95% đoàn viên công đoàn được quán triệt, học tập, tuyên truyền phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động 65% trở lên cán bộ, công chức, người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị,…

Ban chấp hành, Ủy Ban kiểm tra, Đại biểu dự Đại hội cấp trên ra mắt

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022.

Võ Quốc Trường

VKSND tỉnh Bạc Liêu

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 17/10

VKSND tối cao ban bành Kế hoạch tổ chức “Ngày Pháp luật”

VKSND tối cao kỷ niệm 87 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang