Bản tin Kiểm sát ngày 17/10

17/10/2017 06:35

(kiemsat.vn)
Bản tin Kiểm sát ngày 17/10 gồm những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; VKSND tỉnh Gia Lai tọa đàm nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; và một số hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam.

* VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Vừa qua, Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Chí Tài, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhằm giám sát chuyên đề công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Trước đó Đoàn đã tiến hành công tác giám sát tại các đơn vị VKSND cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lại Đình Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo tình hình công tác thực hành  quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe báo cáo của VKSND tỉnh Thừa Thiên – Huế về tình hình công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên – Huế giai đoạn từ  tháng 01/2011 đến tháng 7/ 2017.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan gồm Tòa án nhân dân tỉnh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh, Mặt trân Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Luật gia tỉnh đã phát biểu, nhất trí những vấn đề được nêu ra trong báo cáo của VKSND, giải trình thêm về những vi phạm, thiếu sót mà VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện và kiến nghị trong thời gian qua và đã được các đơn vị nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, sữa chữa kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Chí Tài – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Trưởng đoàn giám sát  chuyên đề kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Tài đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, ghi nhận những vướng mắc của đơn vị và sẽ báo cáo với các cơ quan, bộ ngành có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng chí đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên – Huế cần phối hợp chặt chẽ và đồng bộ để giải quyết kịp thời các tin báo, tố giác về tội phạm; các cơ quan tiến hành tố tụng nghiêm túc thực hiện những nội dung kiến nghị của Viện kiểm sát theo quy định của pháp luật; khắc phục những sai sót trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án hình sự; tăng cường công tác xét xử lưu động, nhằm nâng cao công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Nguyễn Liêm

 VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế

* Hà Tĩnh: Công đoàn VKSND huyện Đức Thọ phối hợp tổ chức tọa đàm, giao lưu bóng chuyền nhân Kỷ niệm ngày 20/10

Vừa qua, Công đoàn VKSND huyện Đức Thọ phối hợp với Công đoàn Tòa án nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự cùng cấp tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, bóng chuyền nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Giao lưu văn nghệ….

… và chụp ảnh trước trận đấu

Kết thúc buổi tọa đàm đã diễn ra trận giao lưu bóng chuyền với tinh thân sôi nổi, hào hứng và tạo sự phấn khích cho người chơi lẫn người xem. Kết quả, Công đoàn VKS đã dành thắng 2-1 trước liên quân Công đoàn Tòa án và Chi cục thi hành án dân sự.

Sau trận đấu, Lãnh đạo công đoàn ba cơ quan Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án dân sự đã tặng những bó hoa tươi thắm và quà chúc mừng cho các đồng nghiệp nữ.

Nguyễn Văn Đức

VKSND huyện Đức Thọ

* VKSND tỉnh Gia Lai tọa đàm nhân Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Hôm qua (16/10), VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam với sự tham dự của toàn thể chị em phụ nữ là cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động của VKSND tỉnh Gia Lai. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai.

Tại buổi Lễ, Ban nữ công cơ quan đã khái quát lại lịch sử trưởng thành, phát triển và khẳng định vị thế của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong 87 năm qua và đặc biệt là sự nỗ lực, vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao của phụ nữ Ngành Kiểm sát Gia Lai.

Cũng trong buổi Lễ, chị em đã chung vui bằng lời ca, tiếng hát, vần thơ, những câu chuyện mộc mạc, bình dị và lắng đọng, để lại dư âm sâu lắng và đầy tự hào.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang