Bản tin Kiểm sát ngày 15/11

15/11/2017 07:17

(kiemsat.vn)
Bản tin hôm nay gồm những nội dung chính sau: VKSQS quân khu 5 tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017; VKSND huyện Hương Sơn phối hợp xét xử rút kinh nghiệm trong cụm và VKSND huyện Cư Kuin, Đắk Lắk nhận giải Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật dân sự năm 2015”.

* VKSQS quân khu 5 tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2012 – 2017

Ngày 14/11, tại Đà Nẵng, VKSQS Quân khu 5 tiến hành Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2012 -2017. Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Hà Huy Long, Bí thư đảng uỷ, Phó chủ nhiệm – Cục chính trị quân khu 5.

     Đại biểu  dự Đại hội Thi đua Quyết thắng Ngành KSQS Quân khu 5

Thay mặt Đoàn chủ tịch Hội nghị, đồng chí Thượng tá Trương Đức Anh, Viện trưởng VKSQS quân khu 5 đã trình bày bản Báo cáo Tổng kết công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2012 – 2017 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2017 – 2022.

Đồng chí Thượng tá Trương Đức Anh, Viện trưởng VKSQS Quân khu 5 trình bày báo cáo tổng kết 

Đồng chí Thượng tá Cao Đình Nhân, Viện trưởng VKSQS  KV52 trình bày Báo cáo điển hình tập thể

Đại hội đã nghe báo cáo điển hình tập thể do đồng chí Thượng tá Cao Đình Nhân, Viện trưởng VKSQS KV52 trình bày và 04 báo cáo điển hình cá nhân của các chiến sỹ thi đua có thành tích tiêu biểu trong giai đoạn 2012 -2017.

Đồng chí  Trung úy Tô Thị Tuyết, Kiểm tra viên,VKSQS KV51 trình bày Báo cáo thành tích điển hình cá nhân

Ngoài ra, Đại hội còn nghe 02 bản tham luận về công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của các đồng chí Thượng tá Dương Thanh Tùng, Viện trưởng VKSQS KV53; Trung tá Lê Tuấn Phong, Viện trưởng VKSQS KV51. Các bản tham luận đã được Đoàn chủ tịch đánh giá cao, nhất trí bổ sung vào nội dung “phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2017 – 2022”.

Trung tá Lê Tuấn Phong, Viện trưởng VKSQS KV51 trình bày tham luận về phong trào thi đua quyết thắng

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Hà Huy Long đã đánh giá: Trong phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua, khen thưởng, Ngành KSQS Quân khu luôn là lá cờ đầu với các thành tích nổi bật. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, ngành KSQS Quân khu tiếp tục phát huy truyền thống “đơn vị thi đua bền vững”, tích cực xây dựng và nhân rộng nhiều tấm gương điển hình. Đóng góp nhiều hơn nữa “những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa muôn sắc của phong trào thi đua quyết thắng”.

Đồng chí Thiếu tướng Hà Huy Long, Bí thư đảng uỷ, Phó chủ nhiệm – Cục chính trị quân khu 5 phát biểu chỉ đạo

Cũng tại Đại hội thi đua quyết thắng 08 giấy khen đã được trao tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Quang Chung, Phó Viện trưởng VKSQS Quân khu 5 trao giấy khen cá nhân có thành tích tiêu biểu

                         Lê Tuấn Phong

Viện trưởng VKSQS KV 51

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Hương Sơn phối hợp xét xử rút kinh nghiệm trong cụm

Vừa qua, VKSND và TAND huyện Hương Sơn đã phối hợp xét xử rút kinh nghiệm trong cụm vụ trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tham dự phiên tòa có lãnh đạo đại điện Phòng 7 VKSND tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo và Kiểm sát viên VKSND huyện Hương Khê, huyện Vũ Quang cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, vai trò của từng đối tượng, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Thao 3 năm 6 tháng  tù đều về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Thị Khanh 07 tháng tù, Bùi Hoàng Thành 07 tháng tù đều về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND và TAND huyện Hương Sơn đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những ưu điểm và tồn tại, trong đó tập trung vào nội dung thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa. Các đại biểu tham dự đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức phiên tòa, chọn phiên tòa và đồng chí Kiểm sát viên, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, đồng thời cũng đã thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót để rút kinh nghiệm chung.

Một số hình ảnh tại phiên tòa:

Quốc Mỹ

* Đắk Lắk: VKSND huyện Cư Kuin nhận giải Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật dân sự năm 2015”

Sáng ngày 14/11, UBND và Sở Tư pháp huyện Cư Kuin đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật dân sự”.

Cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật dân sự năm 2015” được tổ chức từ ngày 30/6/2017 đến ngày 15/10/2017. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 16 giải thưởng cho cá nhân và 10 giải cho tập thể. Trong đó: Ban tổ chức đã trao giải Nhất cá nhân cho đồng chí Nguyễn Thị Mai Liên; giải Nhì cá nhân cho đồng chí Tào Văn Dũng; giải Ba tập thể cho VKSND huyện Cư Kuin.

Một số hình ảnh: 

Trần Văn Tuấn

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 14/11

Bản tin Kiểm sát ngày 13/11

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang