Bản tin Kiểm sát ngày 13/12

13/12/2017 04:59

(kiemsat.vn)
Đoàn viên VKSND huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức phiên tòa giả định cho học sinh trường PTTH Nguyễn Trân; Chi hội luật gia VKSND tỉnh Kiên Giang tuyên truyền, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân, là những nội dung có trong bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* Bình Định: Đoàn viên VKSND huyện Hoài Nhơn phối hợp tổ chức phiên tòa giả định cho học sinh 

Sáng ngày 10/12, Huyện đoàn Hoài Nhơn phối hợp với Ban chấp hành Chi đoàn cơ quan Đảng, Đoàn thể tổ chức phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, đối với các bị cáo bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại Điều 194 Bộ luật hình sự cho hơn 600 học sinh Trường THPT Nguyễn Trân.

Kịch bản phiên tòa được biên tập dựa trên nội dung một vụ án có thật, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là ở lứa tuổi các em học sinh cấp 3. Cụ thể: Trong khoảng thời gian từ ngày 21/3/2017 đến ngày 15/4/2017, trên địa bàn huyện, Trần Nam Phương (là đối tượng cá biệt, ăn chơi lêu lổng, nghiện ma túy) rủ rê người yêu của mình là Nguyễn Thị Thu An (học sinh lớp 11) thực hiện 03 vụ mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng khoảng 2.64 gam, thu lợi bất chính 11.000.000 đồng. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo Trần Nam Phương 09 năm tù và Nguyễn Thị Thu An 04 năm tù, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tham gia phiên tòa, các đoàn viên VKSND huyện Hoài Nhơn được phân công đóng các vai Kiểm sát viên, Trợ giúp viên pháp lý và bị cáo. Với tinh thần trách nhiệm và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đoàn viên đều hoàn thành tốt vai diễn của mình, nhận được sự đánh giá cao từ những người theo dõi phiên tòa.

Hình ảnh Hội đồng xét xử tuyên án tại phiên tòa giả định

Việc tổ chức phiên tòa giả định tại Trường THPT Nguyễn Trân không chỉ là hình thức tuyên truyền sinh động mang ý nghĩa giáo dục, phổ biến pháp luật cho các em học sinh về “cái chết trắng” mà còn góp phần tạo điều kiện cho các đoàn viên VKSND Hoài Nhơn có thêm kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Tố Phong

VKSND huyện Hoài Nhơn

* Chi hội luật gia VKSND tỉnh Kiên Giang tuyên truyền, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân

Trước đó (08/12), Chi hội luật gia VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Tân Hòa và Tân Hiệp B của huyện Tân Hiệp.

Đồng chí Thiềm Giang Văn, Chi hội phó Chi Hội luật gia, Phó Chánh Văn phòng VKS tỉnh

giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của VKSND

Tham gia buổi tuyên truyền có đồng chí Vũ Diệu Hải, Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật tỉnh; đồng chí Thiềm Giang Văn, Chi hội phó Chi Hội luật gia, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh; đồng chí Phan Quốc Trung, Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; đồng chí Lê Hoàng Xuân Hương, Trưởng phòng Kiểm sát giải quyết án hành chính cùng các luật gia Ngô Thái Hòa, Châu Thùy Tam. Ngoài ra còn có sự tham dự của Hội Luật gia huyện Tân Hiệp; Bảo hiểm xã hội huyện Tân Hiệp; lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, cùng hơn 100 người dân ở hai xã Tân Hòa và Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Qua buổi làm việc đã tuyên truyền đến người dân một số nội dung chính, các điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015, Bộ luật Dân sự năm 2015, Luật Cư trú, Luật Hộ tịch, về một số chính sách bảo hiểm y tế, các chính sách xã hội…. Bên cạnh đó cũng tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của ngành theo Luật Tổ chức VKSND năm 2014.

Các Luật gia và khách mời đã giải đáp thắc mắc của người dân chủ yếu xoay quanh các vấn đề xã hội, bảo hiểm y tế, các thắc mắc đối với một số tội danh về trật tự xã hội thường xảy ra trên địa bàn.

 

Chi đoàn và Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Kiên Giang trao quà cho các học sinh xã Tân Hòa

Trong dịp này, Chi đoàn và Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Kiên Giang phối hợp trao tặng 20 suất quà cho các cháu là học sinh nghèo hiếu học của hai xã Tân Hòa và Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp nhằm động viên tinh thần học tập của các em cũng như chia sẻ phần nào khó khăn của bà con nơi đây.

Nguồn VKSND tỉnh Kiên Giang

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 12/12

Bản tin Kiểm sát ngày 11/12

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang