Bản tin Kiểm sát ngày 13/11

13/11/2017 04:54

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp Phòng; VKSND quận 8, TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức phiên tòa lưu động trực tuyến; VKSND tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm, là những nội dung chính có trong bản tin kiểm sát ngày hôm nay.

* Lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh chung vui ngày đại đoàn kết toàn dân

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017), lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà chúc mừng nhân dân một số địa phương trong tỉnh.

Ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã đến dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại tổ 9, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh.

Tặng hoa và phát biểu chúc mừng bà con nhân dân tổ 9, phường Tân Giang, đồng chí Nguyễn Văn Tiến mong muốn trong thời gian tiếp theo bà con tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng sức, đồng lòng cùng nhau vượt mọi khó khăn để vươn lên làm giàu, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chiều cùng ngày đồng chí Ngô Đức Thủy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân tại thôn Tân Ninh Châu, thuộc xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân; đồng chí Nguyễn Huy Diên – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân tại thôn Hồng Sơn, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, (05/11/2017) đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cũng đã đến thăm và chúc mừng bà con nhân dân tổ 15 thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Một số hình ảnh:

                                                                   Văn Hợi

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo cấp Phòng

Ngày 10/11, VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý Phòng 1,7,8,9.

Dự và chủ trì buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Hùng, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Minh Khánh; các đồng chí Lãnh đạo các phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên và người lao động trong cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm…

… và phát biểu giao nhiệm vụ

Tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Duy Dũng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố các quyết định bổ nhiệm của Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai, theo đó bổ nhiệm:

– Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình, giữ chức vụ Phó trưởng phòng 9;

– Đồng chí Trần Quốc Tuấn, giữ chức vụ Phó trưởng phòng 8;

– Đồng chí Đinh Êban Mỹ, giữ chức vụ Phó trưởng phòng 7;

– Đồng chí Nguyễn Thị Hương Sen, giữ chức vụ Phó trưởng phòng 1.

Các quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 15/11/2017.

Võ Văn Cường

VKS tỉnh Gia Lai

* TP. Hồ Chí Minh: VKSND quận 8 phối hợp tổ chức phiên tòa lưu động trực tuyến

Cũng trong ngày 10/11, VKSND và TAND quận 8, TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức thành công phiên tòa xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản” theo mô hình lưu động trực tuyến. Phiên tòa được xét xử công khai tại phòng xử TAND Quận 8, trực tuyến đến người dân dự khán tại các điểm cầu đặt ở UBND phường 1 và phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Quang cảnh phòng xử tại TAND quận 8, TP Hồ Chí Minh

Theo mô hình phiên tòa lưu động trực tuyến được VKSND quận 8 phối hợp triễn khai, hình ảnh và âm thanh của phiên xét xử vụ án hình sự được tuyền trực tiếp đến các điểm cầu thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến Vmeet của ngành Kiểm sát, giúp đông đảo người dân địa phương có thể theo dõi toàn bộ diễn biến phiên tòa mà không cần dự tại phòng xét xử. Toàn bộ hệ thống không sử dụng thiết bị wi-fi internet, wireless microphone…, thay vào đó tất cả tín hiệu được truy cập thông qua modem của TAND quận 8 để đảm bảo các yêu cầu về bảo mật theo đúng qui định của ngành liên quan.

Viện trưởng VKSND quận 8 trực tiếp kiểm tra bộ phận kỹ thuật tại phiên xử

Đây là mô hình được VKSND quận 8 nghiên cứu xây dựng, đề xuất và lãnh đạo VKSND TP Hồ Chí Minh cùng Thường trực Quận ủy quận 8 chấp thuận, chủ trương tổ chức triển khai áp dụng. So với việc tổ chức phiên tòa lưu động truyền thống, mô hình phiên tòa trực tuyến giúp các cơ quan tham gia xét xử chỉ thực hiện nhiệm vụ tại phòng xử, hạn chế được các vấn đề liên quan đến hoạt động xét xử lưu động truyền thống nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, qua đó tăng cường giáo dục pháp luật đến đông đảo nhân dân.

Việt An

* Phú Yên: VKSND huyện Đông Hòa giúp đỡ hộ nghèo bị ảnh hưởng cơn bão số 12

Mới đây, VKSND huyện Đông Hòa đã đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình bà Trần Thị Chó, là hộ nghèo ở thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam, góp phần giúp hộ gia đình bà từng bước khắc phục hậu quả sau cơn bão số 12.

Thời gian vừa qua, cơn bão số 12 đã đổ bộ trực tiếp vào đất liền tỉnh Phú Yên đến Ninh Thuận từ 4h sáng ngày 04/11 với sức gió cao nhất đạt cấp 12, giật cấp 15 kèm theo mưa lớn đã gây ra thiệt hại nặng nề về người, tài sản của các tỉnh bị ảnh hưởng nói chung, trong đó có huyện Đông Hòa. Hộ gia đình bà Trần Thị Chó cũng bị ảnh hưởng do bão làm tốc ngói, bay mất tôn lợp nhà, gãy ngã cây cối, ảnh hưởng đến cuộc sống và hành trình vươn lên vượt khó, thoát khỏi hộ nghèo lại trở nên khó khăn, vất vả hơn nữa. Thấu hiểu hoàn cảnh của hộ gia đình bà, VKSND huyện Đông Hòa đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 4.000.000 đồng để giúp bà tu sửa lại nhà cửa, bước đầu ổn định cuộc sống sau bão.

Theo kế hoạch của VKSND huyện Đông Hòa, toàn thể cán bộ, đảng viên của đơn vị thống nhất đóng góp mỗi người 02 ngày lương/năm để giúp đỡ gia đình bà Trần Thị Chó, định kỳ ủng hộ vào tháng 10 hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Đông Hòa

tặng quà cho hộ gia đình bà Trần Thị Chó

Dương Đức

* VKSND tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm

Ngày 10/11 vừa qua, VKSND và TAND tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Nhan Huy Hoàng về tội Giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến từ phòng xét xử Toà án tỉnh đến hội trường VKSND tỉnh và 11 điểm cầu của các VKSND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo Cáo trạng, khoảng 18 giờ 00 phút ngày 29/4/2017, Nhan Huy Hoàng và Nguyễn Huy Cường (em cùng cha khác mẹ với Hoàng) tổ chức uống bia cùng với một số người khác. Sau đó xảy ra cự cãi về tranh chấp đất đai giữa Hoàng và Cường. Hoàng xuống nhà sau lấy một con dao thái lan đâm 01 nhát vào lưng của Cường dẫn đến tử vong do mất máu cấp vì vết thương thủng rốn phổi, xuất huyết tràn máu màng phổi bên trái.

Toàn cảnh Phiên toà trực tuyến

Các điểm cầu trực tuyến tại một số VKSND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã công bố cáo trạng, tham gia xét hỏi, trình bày luận tội, tranh luận với Luật sư và những người tham gia tố tụng khác;bảo vệ được quan điểm truy tố. HĐXX đồng ý với quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát, tuyên bố bị cáo Nhan Huy Hoàng phạm tội Giết người và xử phạt bị cáo 18 năm tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp đơn vị ở Viện kiểm sát hai cấp để rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên Nguyễn Diệu Hiền thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Cuộc họp đã chỉ ra những ưu điểm, những mặt còn thiếu sót để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị cùng rút kinh nghiệm chung, nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự.

Thành Đạt

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 10/11

Bản tin Kiểm sát ngày 09/11      

ĐHKS Hà Nội giành giải ba cuộc thi tìm hiểu “Công ước Luật biển 1982- Hành trình 35 năm”

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang