Bản tin Kiểm sát ngày 10/10

10/10/2017 08:34

(kiemsat.vn)
Cán bộ VKSND huyện Bình Đại tỉnh Bến Tre dự Lễ tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2017; VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức lần 2 năm 2017, là nội dung chính có trong bản tin Kiểm sát ngày 10/10.

* VKSND tỉnh Hải Dương phối hợp xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích

Cuối tháng 9 vừa qua, VKSND và TAND tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức xét xử phúc thẩm vụ án Cố ý gây thương tích mà bị cáo và bị hại đều là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Bị cáo Nguyễn Văn M (sinh ngày 15/01/2011) và người bị hại là Nguyễn Văn T (sinh ngày 18/01/2003) đều trú tại xã T, huyện GL, Hải Dương đến phiên tòa trong bộ đồng phục học sinh.

Theo cáo trạng: Ngày 24/8/2016, Nguyễn Văn M đang đốt rác ở trước cổng nhà thì gặp cháu Nguyễn Văn T đi xe đạp đến. Do có mâu thuẫn từ trước nên M đã ra chặn đầu xe đạp và có lời qua tiếng lại với T rồi đấm vào vùng đầu bên trái của T, giữa T và M xảy ra xô xát. M đã dùng hai tay đấm liên tiếp nhiều nhát vào vùng mặt, vùng đầu của T, gây tổn hại sức khỏe 44% cho T. Tại thời điểm bị thương tích, T mới 13 tuổi 6 tháng 6 ngày, theo quy định tại Điều 1 của Luật trẻ em 2016 thì cháu T là trẻ em. Do đó, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn M đã phạm vào tội: Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS có mức khung hình phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn M 30 tháng tù. Sau phiên tòa, bị cáo và người đại diện hợp pháp của bị cáo kháng cáo.

Phiên tòa phúc thẩm đã xét tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, áp dụng chính sách đối với người chưa thành niên phạm tội tuyên sửa bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Phạm Thị Yến – Nguyễn Thị Hiền

VKSND tỉnh Hải Dương

* Bến Tre: Cán bộ VKSND huyện Bình Đại  nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV năm 2017

Ngày 29/9 vừa qua, đồng chí Trần Hoài Phương, Kiểm sát viên, đoàn viên Chi đoàn Tòa án – Thanh Tra – VKSND huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã vinh dự được nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV năm 2017 do Trung ương Đoàn và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

 Đồng chí Trần Hoài Phương nhận bằng khen tại Lễ tuyên dương  

Trần Hoài Phương là đoàn viên ưu tú của Chi đoàn, đạt nhiều thành tích xuất sắc, là 1 trong 45 đại biểu được lựa chọn từ 207 hồ sơ trên cả nước. Đây là Lễ tuyên dương đầy ý nghĩa dành cho những cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Lãnh đạo Đảng, nhà nước gặp, động viên các đại biểu

                                                       Ngọc Như

             VKSND huyện Bình Đại

* VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức lần 2 năm 2017

Sáng ngày 05/10, VKSND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị cán bộ công chức lần 2 năm 2017. Viện trưởng Trần Ngọc Hải, Phó Viện trưởng Nguyễn Hữu Tường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở đồng chủ trì hội nghị; cùng tham dự có các Phó Viện trưởng, toàn thể cán bộ công chức và người lao động VKSND tỉnh.

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Huỳnh Đông Bắc đã thông qua dự thảo những điểm sửa đổi, bổ sung trong quy chế như: Chi phúc lợi tập thể, chế độ công tác phí, chi hỗ trợ công tác Đảng, đoàn thể, quy định về quản lý và sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong ngành KSND…

Các công chức đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Dự thảo và đề ra những biện pháp tổ chức thực hiện nhằm tiết kiệm kinh phí, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đảm thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động.

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Đào Thanh Bình giải đáp về vấn đề nghỉ phép năm

Phát biểu kết luận Hội nghị, Viện trưởng Trần Ngọc Hải ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thẳng thắn đóng góp ý kiến của cán bộ công chức; đồng thời điều chỉnh một vài quy định trong dự thảo theo hướng có lợi cho cán bộ công chức và người lao động.

Nguồn: Trang tin VKSND tỉnh Kiên Giang

Các tin liên quan>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 09/10

Bổ nhiệm lãnh đạo phòng Trang tin điện tử Văn phòng VKSNDTC

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang