Bản tin Kiểm sát 24h – ngày 21/10/2016

21/10/2016 04:46

Các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân Kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016), trong các ngày từ 17 đến 20/10/2016 các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân đã […]

Các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân Kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016), trong các ngày từ 17 đến 20/10/2016 các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, như: Hội thi nét đẹp nữ cán bộ (Thừa Thiên – Huế); Hội nghị biểu dương phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (Hưng Yên); Hội thi nấu ăn bàn tay vàng (Đà Nẵng); Tọa đàm bình đẳng giới (Trà Vinh)… hoặc tổ chức họp mặt, giao lưu, ôn lại truyền thống lịch sử (Gia Lai, Bạc Liêu, Hà Nội, Kiên Giang…).

hue-1

Đội Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nhận Giải nhì

img_4328

Đội VKSND quận Thanh Khê là đoạt giải Đội có ” bộ râu” đẹp nhất Hội thi, nòng cốt của Đội 02 Phó Viện trưởng dự thi: anh Nguyễn Thanh Bình, anh Nguyễn Phước Toán

phong9_toadambinhdanggioi_1

Quanh cảnh buổi tọa đàm

Tại các hội thi, tọa đàm hay buổi gặp mặt, chị em phụ nữ của các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát đã nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất từ các đồng chí Lãnh đạo viện và của anh em các đơn vị cũng như sự ghi nhận, đánh giá cao vai trò, sự cống hiến của nữ cán bộ các đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân và mong muốn thời gian tới toàn thể nữ cán bộ các đơn vị trong toàn ngành sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến trí tuệ, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam như lời Bác Hồ khen tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ mới, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

VKSND tỉnh Điện Biên trực tiếp kiểm sát việc TTPL trong công tác THA hình sự

Vừa qua, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Điện Biên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát cơ quan Thi hành án hình sự thuộc Công an tỉnh Điện Biên giai đoạn (từ 1/7/2015 đến 31/8 năm 2016).

8

Đồng chí Phan Văn Kỷ – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

Cùng với việc nghe báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án hình sự, Đoàn kiểm sát đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan. Qua kiểm sát cho thấy bên cạnh việc thực hiện đúng theo quy định của pháp luật trong công tác thi hành án hình sự, cơ quan Thi hành án hình sự thuộc Công an tỉnh Điện Biên vẫn còn một số tồn tại, vi phạm như: Việc hoàn tất thủ tục hồ sơ và danh sách để báo cáo đề nghị cơ quan, người có thẩm quyến quyết định đối với 74 người chấp hành án phạt tù không đúng thời gian quy định; hồ sơ tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù không thể hiện báo cáo việc kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện quyết định tạm đình chỉ của cơ quan Thi hành án thuộc Công an cấp huyện và cơ quan Thi hành án hình sự thuộc Công an tỉnh; có Quyết định truy nã ghi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của đối tượng bị truy nã không đúng với bản án và quyết định thi hành án; có lệnh trích xuất, không ghi ngày bắt, bản án, Quyết định thi hành án, tội danh ghi không chính xác; có văn bản đề nghị trích xuất không ghi đơn vị được phân công áp giải và nơi giam giữ phạm nhân được trích xuất; giấy chứng nhận đã chấp hành xong hình phạt ghi không đúng tên cơ quan cấp…

Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND tỉnh Điện Biên đã ban hành kết luận, kiến nghị cơ quan Thi hành án hình sự thuộc Công an tỉnh Điện Biên khắc phục những vi phạm nêu trên./.

(HỒNG QUÂN)

VKSND thị xã Thái Hòa tổ chức Hội nghị giao ban về việc thực hiện quy chế phối hợp trong công tác giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Vừa qua, VKSND thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban Quý III năm 2016 giữa Viện kiểm sát – Công an – Tòa án – Chi cục Thuế – Hạt kiểm lâm – Đội quản lý thị trường số 6 – Thanh tra Nhà nước – Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1.48 trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

longphuong1111

Toàn cảnh hội nghị giao ban

Theo đó, hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phối hợp liên ngành đã được các cơ quan phối hợp thực hiện tốt trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội; số lượng, chất lượng giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm được nâng cao.
Mối quan hệ giữa liên ngành ngày càng gắn kết và chặt chẽ hơn, các đơn vị đã chủ động hơn trong công tác phối hợp. Qua đó, đã nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cơ quan trong việc nắm và xử lý thông tin tội phạm, nhằm đảm bảo mọi hành vi vi phạm đều được phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Hội nghị đã lắng nghe 6 ý kiến phát biểu nêu lên một số khó khăn nhất định trong công việc đặc thù của mỗi ngành, đồng thời nêu lên một số kiến nghị, đề xuất nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

longphuong2222

Đồng chí Phạm Quang Toản, Phó Bí thư thương trực Thị ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An ghi nhận sự cố gắng trong công tác phối hợp giữa các ngành, chủ động tham mưu cho Cấp uỷ Đảng, chính quyền những giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm trên địa bàn. Đồng chí cũng yêu cầu VKSND thị xã Thái Hòa với tư cách là cơ quan thường trực của Liên ngành cần theo dõi và đánh giá một các nghiêm túc việc phối hợp giữa các ngành . Trong các hội nghị giao ban cần đánh giá biểu dương những đơn vị nào làm tốt, chế độ báo cáo đầy đủ, kịp thời và ngược lại. Đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ báo cáo cần đi sâu vào nội dung phối hợp, trách nhiệm của từng ngành trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đảm bảo giải quyết đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 06 ngày 02/08/2013. Đặc biệt, trong thời gian tới tình hình tội phạm sẽ diễn biến hết sức phức tạp, nhiều loại tội phạm hoạt động tinh vi, xảo quyệt đòi hỏi sự phối hợp tốt hơn giữa các ngành, phát huy được tính tích cực chủ động trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

longphuong3333

Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn – Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

(DƯƠNG THỊ HẰNG – VKSND THỊ XÃ THÁI HÒA, TỈNH NGHỆ AN)

Thắt chặt tình hữu nghị ngành Kiểm sát hai nước Việt – Lào

Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Thuận đã tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào đang học tập, nghiên cứu tại Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh.

toan-canh-buoi-lam-viec

Toàn bộ khung cảnh buổi Giao lưu – làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoát, đại điện Lãnh đạo nhà Trường thông báo về chủ trương của VKSND tối cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, Kiểm sát viên cho VKSND nước CHDCND Lào, trong đó nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu thực tế tại VKS một số địa phương được xem là một nhiệm vụ thiết yếu, hết sức quan trọng nhằm giới thiệu về VKS Việt Nam, đồng thời để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.

tang-qua-luu-niem

Tiếp đó, đại diện Lãnh đạo VKS tỉnh Bình Thuận giới thiệu khái quát tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh và cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của KSV hai cấp, kết quả công tác THQCT, KSHDTP của đơn vị trong thời gian qua.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại VKSND tỉnh Bình Thuận, Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào bày tỏ lòng cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ, KSV, VKSND tỉnh Bình thuận, đồng thời, đoàn cũng đã đi thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Bình Thuận./.

(HỒ THỊ THANH NGA – VKSND TỈNH BÌNH THUẬN)

VKSND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước ký kết Quy chế phối hợp Liên ngành trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng

Vừa qua, VKSND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã chủ trì tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp với Công an, Tòa án và Thanh tra huyện Lộc Ninh về việc phối hợp trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố các vụ việc, vụ án tham nhũng xảy ra trên địa bàn huyện.

lnh1

Hình ảnh về buổi lễ

Đây là cơ sở để các cơ quan tham gia ký kết Quy chế phối hợp tốt hơn trong việc phát hiện xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng. Quy chế gồm 3 chương với 13 điều đã quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan trên nguyên tắc: Tích cực, khẩn trương, giải quyết nhanh, đúng quy định của pháp luật, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, không phân biệt người có hành vi tham nhũng là ai; đồng thời, cũng đưa ra những quy định để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xử lý các vụ án tham nhũng./.

(DUY VIỆT)

VKSND huyện Hòn Đất và Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tham gia hiến máu

Hưởng ứng lời kêu gọi của “Ngày hội hiến máu” do Liên đoàn Lao động huyện Hòn Đất tổ chức tại Nhà văn hóa huyện, ngày 18/10/2016, cán bộ, công chức VKSND huyện Hòn Đất đã tích cực vận động, hưởng ứng và tham gia vào sự thành công của ngày hội, đây là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện đức tính tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”. Sau khi hiến máu xong ai cũng vui vẻ, tự hào, hy vọng rằng những giọt máu cho đi sẽ góp phần giữ lại sự sống cho ai đó trên đất nước thân yêu của mình.

1192-1

Cán bộ VKSND huyện Hòn Đất tham gia hiến máu

Hoạt động của các các bộ, công chức VKSND huyện Hòn Đất cũng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của hiến máu nhân đạo, là hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc.

Tiếp đó, ngày 19/10/2016, Công đoàn cơ sở phối hợp với Chi đoàn VKSND huyện Kiên Lương đã cử 03 công chức và người lao động tham gia hiến máu tại Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Các đồng chí tham gia hiến máu đều đảm bảo đủ sức khỏe và hiến 350 ml máu.

1192-2

Kiểm sát viên Nguyễn Hoàng Thành tham gia hiến máu

Đây là lần thứ hai trong năm công chức và người lao động VKSND huyện Kiên Lương tham gia hiến máu, qua đó giáo dục ý thức đối với tầng lớp tham gia “Ngày hội hiến máu” cứu người ngày càng đạt được nhiều kết quả thiết thực./.

(QUỐC THẮNG – XUÂN NGUYÊN)

Thanh tra kỷ luật nội vụ tại VKSND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh, để tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành Kiểm sát tỉnh Bến Tre, ngày 18/10/2016, Thanh tra VKSND tỉnh Bến Tre đã tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật nội vụ tại VKSND huyện Ba Tri.

tccb_thanh_tra_ky_luat_noi_vu_vksnd_huyen_ba_tri

Tổ thanh tra làm việc tại VKSND huyện Ba Tri

Theo đó, qua thanh tra, Đoàn thanh tra nhận thấy VKSND huyện Ba Tri đã chấp hành nghiêm túc chế độ làm việc; không có trường hợp vắng mặt không có lý do; không có trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống hút thuốc lá tại nơi công sở; sử dụng trang phục đúng quy định; không có trường hợp uống rượu, bia ngay trước hoặc trong giờ làm việc; giữ gìn vệ sinh phòng làm việc gọn gàng; lãnh đạo quan tâm, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-VKSTC-TTr ngày 31/3/2014 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Tổ thanh tra đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nghiêm túc chấp hành quy định về kỷ luật nội vụ. Kết quả thanh tra đột xuất về kỷ luật nội vụ sẽ được thông báo định kỳ hàng tháng trong toàn ngành KSND tỉnh Bến Tre./.

PHÒNG 15 VKSND TỈNH BẾN TRE

Lâm Đồng: Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng vụ tổ chức đánh bạc

Sáng 18/10/2016, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng với Cục thi hành án dân sự và Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tiến hành tiêu hủy vật chứng trong vụ án “Đỗ Việt Tiến cùng đồng phạm phạm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc”. Kết quả kiểm sát cho thấy cách xử lý các vật chứng trong vụ án được tiến hành bằng cách làm biến dạng và không còn sử dụng được, các trình tự, thủ tục tiêu hủy đều được thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Một số hình ảnh tiểu hủy vật chứng

kien181020161

kien181120163

(TRUNG KIÊN)

Người biên tập: Hương Nhung

Tư tưởng Hồ Chí Minh về ngành Kiểm sát nhân dân

(Kiemsat.vn) - Mỗi ngành nghề, mỗi tầng lớp nhân dân, Bác Hồ luôn có những lời nói về đạo đức cách mạng thật giản dị mà sâu sắc, thấm thía. Đối với cán bộ Kiểm sát, Bác căn dặn: “Cán bộ kiểm sát phải: Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang